วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คงยืนยันอย่างเดิมทั้งยังถามซํ้าอีกว่าแล้วผมจะใช้กล่องไฟถ่ายรูปอีกเมื่อไรจะได้ดูการประกอบด้วย

ทำอยู่แล้วจะให้ผมมาทำอะไรคุณไชยยงค์คงยืนยันอย่างเดิมทั้งยังถามซํ้าอีกว่าแล้วผมจะติดต่อคุณได้ยังไง ผมจึงให้หมายเลขโทรศัพท์ เอวันฟิล์มแล้วลากลับโดยคิดว่า ไม่ใช่เรื่องจรงจังอะไรคุณไชยยงค์ทำอะไรอย่างนเดียวเฟือนผู้นข้าใจผิดเปล่าๆแต่ไม่ยักกะเป็นอย่างนั้นคุณไชยยงค์ติดต่อตามมา ผมอึกอักแต่ก็ย้อนกลับไปว่าได้มีการคุยกับคุณมานะหรือยังคุณไชยยงค์บอกว่าเอาเถอะน่า กล่องถ่ายรูป คุณว่างเมื่อไหร่มาคุยกันหน่อยผมก็คงไม่ว่างจนเมื่อถูกตามอีกจนต้องนัดหมายกันเมื่อไปถึงผมถามประโยคแรกคือ ปรึกษาคุณมานะหรือยังครับแทนคำตอบคุณไชยยงค์หันไปหยิบโทรศัพท์มานะ ลงมาที่ห้องผมหน่อยผมใจหายวาบ เพราะนั่นน่าจะหมายถึงยังไม่ได้คุยกันเมือคุณมานะลงมายิมทักทายกันคุณไชยยงค์สรุปเอาดือๆ คุณถาวรจะมาช่วยทำพิมพไทย ทั้งๆที่ยังไม่ได้ตกร่องปล่องชิ้นกัน เมื่อคุณมานะกลับชิ้นไปที่โต๊ะทำงานผมก็ตามชิ้นไปแล้วเล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง คุณมานะก็เฉยๆผมกลับออกมาด้วยความไม่สบายใจและไม่คิดว่าจะไปทำงานเมื่อใดผมยังไปเล่าให้คุณเจนฟังแล้วบอกว่าแต่คุณไชยยงค์ก็ล่งเสียงตามมาอีกแถมนัดวันให้ผมไปพบ คราวนี้กำหนดหน้าที่ว่าผมจะต้องทำอะไรผมเห็นว่าภาระที่คุณไชยยงค์บอกนั้นไม่เกี่ยวกับ กล่องไฟถ่ายภาพ ข่าวสารหน้าหนึ่งภาระหน้าที่ของผมอยู่หน้าในในส่วนลังคมและหน้าสารคดี เสร็จสรรพผมจึงบอกคุณมานะในฐานะบรรณาธิการถึงเรื่องราวที่คุยมากับคุณไชยยงค์และอธิบายว่า ผมจะทำอย่างไรกับที่รับภาระมาผมมานั่งทำงานในช่วงเช้าครึ่งวันถ้ายังไม่เสร็จก็หอบมานั่งที่เอวันล์มทำต่อ อย่างนี้พอจะเรยกว่า สวรรค์ปันดาลได้ไหมครับเอวันทิเล์ม ประสบความสำเร็จตามสมควรมีผู้สร้างในสังกัดถึง๒ผู้สร้าง และเมื่อดำเนินงานมาได้ถึงปี ๒๕๑๐ระยะไหนผมก็จำไม่ได้คุณเฑียรร์ตามให้ผมไปคุยที่บ้านตอนเย็นแล้วบอกว่าได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานติดตั้งสถานีโทรทัศน์สีผมสนับสนุนเพราะเมืองไทยยังไม่มีทีวีสีขณะที่ญี่ป่นมืแล้วผมเห็นหนังสือหลายเล่มวางกอง กล่องถ่ายภาพ เป็นพะเนินอยู่ข้างตั่งในห้องทำงานแต่ละเล่มล้วนเป็นเรื่องเทคนิคของทีวีสืทั้งสิ้นผมไม่เคยมีความรู้เลยต้องหาตำรากับส่วนที่เป็นเทคนิคจากหนังสือมาอ่าน อ่านจบไปหลายเล่มแล้วคุณเฑียรร์บอกและแสดงความหนักใจว่าจะสามารถติดตั้งได้ทันตามที่รับเรื่องมาหรือไม่ผมถามถึง เอวันฟิล์มก็ได้คำตอบว่า จะมอบให้คุณจรี อมาตยกุลช่วยดูแลให้กับคุณฉลองเคียงคิริจากวันนั้นไม่นานนักคุณเฑียรร์ได้เดินทางไปเนเธอร์แลนด์เจรจาเกี่ยวกับเครื่องล่งกับอุปรณ์อื่นๆที่จำเป็นต้องใช้กับบริษัทฟิลิปล์ อีกหลายวันต่อมาคุณเฑียรร์กลับมาด้วยความแจ่มใสที่สามารถดึงเอาเครื่องลงกล้องและอุปกรณ์ทีมากมายหลายอย่างเรียบร้อย กล่องไฟสตูดิโอ ความจริงเป็นเครื่องที่เตรียมขายกับฟิลิปปินล์ผมเจรจาหักคอเอามาถึงได้ของมามากบริษัทถามผมว่าเป็นเทคนิคมากี่ปี ผมก็หัวเราะคุณเฑียรร์เล่าให้ฟังพร้อมทั้งบอกให้ผมจัดกองบรรณาธิการข่าวและจะมีการออกอากาศครั้งแรกด้วยการถ่ายทอดการประกวดนางสาวไทยในวันตัดสินในงานฉลองรัฐธรรมนุญคุณเฑียรร์ตามคุณอนุมาศ บุนนาคพี่ชายคุณโรมมาช่วย ในช่วงนั้นคุณชายชาญ กรรณสูตก็มาร่วมหารือเกี่ยวกับเทคนิคบ้าง คุณชาติเชื้อกรรณสูต นั้นรับผิดชอบกองบัญชีและการเงินในงานการขาย คุณชายชาญได้คุณดำรง พุฒตาล คุณธรรมรัตน์นาคสุริยะ มาช่วยด้านการตลาดงานด้านฝ่ายรายการคุณเฑียรร์ดึงเอา คุณสุวรรณามุกดาประกร ผู้จัดการโรงถ่ายสุริยะ กล่องไฟ light box
มาเป็นเลขานุการฝ่ายรายการและร่วมหารือด้านรายการด้วยงานกองบรรณาธิการยุคนั้นเป็นยุคที่ถ่ายข่าวด้วยเทปยังไม่ได้จึงต้องใช้ฟิล์มภาพยนตร์ ๑๖ ม.ม.มีเล้นตายต้องส่งล้างไม่เกิน ๑o:๐๐ น.ของทุกวันเพื่อนำมาตัดต่อการออกอากาศส่วนข่าวมีข้อกำหนดว่าผู้ชมจะได้ซมภาพและมีเสียงคนอ่านข่าวรายงานตามภาพข่าว ไม่เห็นคนอ่านข่าว ฉะนั้นการตัดต่อข่าวกับเนื้อข่าวจะพอดีหรอเนื้อข่าวสั้นกว่าภาพได้นิดหน่อย เวลาของข่าวดูเหมือนจะสิบนาทีเองแต่ทุกอย่างก็ค่อนข้างยุ่งทีเดียว งานข่าวจะเริ่มในวันที่ออกอากาศต่อเนื่องไม่ใช่ต่อจากวันนางสาวไทยโดยมีการทดลองหนึ่งวันแล้วออกอากาศติดต่อไปเลย
กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น