วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เพื่อนจากชลบุรีมาร่วมงานอยู่ด้วยทำให้ผมคิดว่าคงจะไม่ยุ่งยากนักที่จะใช้กล่องไฟสตูดิโอถ่ายภาพให้ออกมาดีที่สุด

ชีวิตของคนอีกหลายร้อยคนต้องลังเวยในครั้งนี้ท่านจอมพลเองก็ไม่สบายใจนักกรณีคุณสนิท ได้ลังเสีย
พล.ต.ต.เกษียร ครุตานนท์ ผู้บังคับการตำรวจลันติบาลให้คอยดูแลให้ความสะดวกแก่คุณสนิทขณะ
ถูกกักชังอยู่ใต้ถุนกองปราบฯ ปทุมวันคุณเกษียรคอยปลอบโยนเสมอไม่ว่าจะเป็นกับดิฉันหรือกับคุณ
สนิทเป็นผู้ต้องชังพิเศษที่สามารถเอาโทรทัศน์เข้าไปดูในห้องขังเดี่ยวได้มิพิมพ์ดีดได้ มิหนังสือพิมพ์อ่านได้รอคอยว่าที่จอมพลสถุษดึ๋ลังมาว่าช่วยไม่ทันเพราะจับตามคำลังของจอมพลถนอมต้องใช้เวลาแก้ไขบ้าง แต่โดยความจริงแล้วทราบกันดีว่าท่านจอมพลถนอมมิได้รู้เห็นหรือยุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้เลย
นั่นคือส่วนเฉพาะ กล่องไฟถ่ายภาพ คุณสนิทและด้วยเหตุผลที่คุณเสริมศรีเล่าไว้นี้ทำให้คุณสนิทได้รับการพ้นโทษหลังจากถูกคุมชังอยู่ปีเศษ เรียกว่าเป็นคนแรกเลยก็ว่าได้พักผ่อนไม่นานคุณสนิทก็ไปนั่งทำงานที่นิวโอเตียนและได้รับเงินเดือนจากเซเว่นอัพด้วยระหว่างนี้เองที่ผมอีหลักอีเหลื่อเหมือนกันคือคุณแสง เหตระกูลได้ซื้อหัวหนังสือพิมพ์ แนวหน้าราคาเท่าใดผมไม่ทราบตัวเลขจริงๆแล้วมอบหมายให้คุณสมบูรณีวิริยศิริต้องถือว่าเจ้าเก่า เป็นผู้รับผิดชอบกองบรรณาธิการก่อนหน้าที่คุณสนิทจะพ้นโทษไม่กี่วันคุณสมบูรณ์ทำงานได้ระยะหนึ่งก็ตามผมให้ไปพบและขอให้ผมมาช่วยทำหน้าหนึ่งไม่ว่าจะอย่างไรผมก็ต้องรับปากและแบ่งเวลาจากนครไทยมาทำให้ใต้อย่างน้อยที่สุดคุณสมบูรณ์ กล่องถ่ายภาพ คือคนที่ไปตามผมมาจากชลบุรีตั้งแต่ยังไม่รู้ความกับการเป็นนักข่าวในกรุงเมื่อผมมารับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าข่าวก็พบว่ามีบรรจบ แก้วศิลป์ เพื่อนจากชลบุรีมาร่วมงานอยู่ด้วยทำให้ผมคิดว่าคงจะไม่ยุ่งยากนักและดูเหมือนจะมีคุณราเชนทร์ วัฒนปรีชากุลเข้ามารับผิดชอบหน้ากีฬาและหน้าอื่นๆ อีกแต่ความคาดหมายของผมเกี่ยวกับคุณบรรจบผิดถนัด ผมพบปัญหาทั้งจากคุณบรรจบและนักข่าวบางคนจนทำให้การลังงานของผมขาดประสิทธิภาพผมจะมานั่งตั้งแต่บ่ายคือว่างงานจากนครไทยแล้วจนกระทั้งเสร็จในวันที่เข้ามาทำงานผมก็ไปรายงานตัวกับคุณแสงผมนั่งเป็นหัวหน้าข่าวหน้าหนึ่งไต้เกือบสามอาทิตย์ก็รู้สึกว่าการ
ทำงานมีปัญหาเพิ่มขึ้นประกอบกับคุณสมบูรณ์มักจะเข้ามาตอนสายๆและกลับออกไปก่อนที่ผมจะมาถึง
จะปรึกษาหารือ กล่องไฟถ่ายรูป กับราเชนทร์ก็ไม่ถนัดนักผมจึงตัดสินใจลงไปพบผู้อำนวยการคือคุณแสงด้วยตนเอง โดยบอกกับท่านว่าผมคงไม่สามารถทำงานต่อไปไต้อีกแล้วเพราะคุณสมบูรณ์ให้งาน แต่ไม่ให้อำนาจเต็มที่แก่ผมการลังงานของผมจึงมีปัญหาคุณแสงก็รับฟังและบอกว่าน่าจะคุยกับคุณสมบูรณ์ด้วย ผมรอเวลาอยู่หลายวันก็ไม่เจอะเจอกันจนวันหนึ่งผมตักพบจนไต้ในตอนสายและบอกให้รับรู้พร้อมกับขอลาออกคุณสมบูรณ์ไต้แต่พยักหน้าหงึกๆและไม่พูดอะไรนั่นคือวันเวลาที่กลับไปแล้วไม่เหมือนเดิมหลังจากผมเดินออกมาแล้วไม่นานคุณสมบูรณ์ก็ต้องพ้นหน้าที่จะมีใครเข้ามารับช่วงหรือไม่ ผมไม่ทราบ
แต่ต่อมาอีกไม่นานเกินรอก็เกิด แนวหน้าเดลินิวอีก และคำว่าแนวหน้า ก็ค่อยๆ หายไปจนเหลือเพียงมาตราบเท่าทุกวันนี้ จากการบริหารของ เรือใบ คือคุณสนิทนั่นเองเป็นอันว่าผมกอับมายุ่งกับนครไทย เบื้องหลังข่าวแม่ศรีเรือน และละครโทรทัศน์ของผมการเข้าไปจุ้นจ้านทำละครในนาม ปรีชา-ถาวรและบางทีก็รับจ้างเขียนบทกับคณะอื่นในช่องนี่แหละ กล่องถ่ายรูป ทำให้ต่อมาผมขอเวลาจากหัวหน้าจำนงมาจัดการรายการให้กับสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยในซื่อรายการ บานไม่รู้โรย โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการเป็นรายการอวยพร วันขึ้นปีใหม่ ๑ มกราคม โดยอาตัยวงดนตรีคีตะวัฒน์ มาเป็นตัวยืนมีนักร้องจากในท์คลับทั้งหลายมากหน้าหลายตามาร่วมร้องเพลงคนที่ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการไม่ต้องจ่ายค่าตัวก็คือผมเองหัวหน้าจำนงคงจะเห็นเป็นกุศลเพราะรายได้หักค่าใช้จ่ายแล้วเข้าสมาคมทั้งหมดจึงบอกให้ผมจัดเป็นประจำทุกวันที่๑ มกราคมก็เลยผูกขาด คุณไพบูลย์ ลีสุวัฒน์ว่าจะต้องมาบรรเลงประจำมีบางปีที่ผมเกิดฟิตเขียนละครแล้วดึงเอานักข่าวนักหนังสือพิมพ์มาแสดงกันทั้งชายและหญิง ผมกำกับเองมีอยู่ปีหนึ่งซื่อเรื่องละครข่าวล่า กว่าจะซักซ้อมกันได้ก็แทบแย่
กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น